2 cách tiếp cận khách hàng mới phổ biến nhất

cách tiếp cận khách hàng mới

Một doanh nghiệp không thể tồn tại nếu như không có khách hàng. Khách hàng càng lớn, doanh nghiệp càng thành công. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng? Có những cách tiếp cận khách hàng mới nào hiệu quả và nhanh chóng? Nếu bạn muốn biết câu trả lời thì hãy tham khảo rõ hơn trong bài viết của akaBIZ dưới đây.

Thế nào là tiếp cận khách hàng?

Mỗi ngày có khoảng hàng nghìn doanh nghiệp thâm nhập thị trường. Những sản phẩm, dịch vụ mỗi lúc được đa dạng hóa và chuyên môn hóa hơn. Vậy nên khách hàng có đến hàng trăm, hàng nghìn, hàng triệu sự lựa chọn. Làm thế nào để khách hàng có thể để bắt đến sản phẩm của bạn? Đó là một câu trả lời khó luôn được doanh nghiệp đi tìm câu trả lời.

Để thu hút được khách hàng, trước mắt doanh nghiệp cần phải biết mục tiêu khách hàng của mình là gì. Khách hàng tiềm năng đó có những nhu cầu, sở thích hay nỗi lo gì. Sau đó, dần dần thu nhỏ phạm vi phân khúc khách hàng để xây dựng một chiến lược tiếp thị hoàn hảo. 

Về định nghĩa, tiếp cận khách hàng được xem là những chiêu thức, mẹo, cách làm để thu hút khách hàng tìm hiểu và biết đến sản phẩm của mình. Sau đó, dần dần thuyết phục, chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Tiếp cận khách hàng mới là bước đầu tiên nhưng lại vô cùng quan trọng. Nếu như không có bước đầu tiên này, sẽ không thể tiếp tục phát triển những bước tiếp theo. Vậy nên, quan trọng là doanh nghiệp phải biết đầu tư vào tất cả sản phẩm, nghiên cứu marketing cho chỉn chu mới có thể đem lại kết quả tốt.

Những cách tiếp cận khách hàng mới phổ biến

Ngày nay, có rất nhiều hình thức tiếp cận khách hàng được doanh nghiệp và các chuyên viên Marketer thử qua. Có những cách phù hợp, cũng có những cách không phù hợp. Có những cách mang lại kết quả tốt, nhưng cũng có những cách phản tác dụng nghiêm trọng. 

Dưới đây là một số cách tiếp cận khách hàng mới online và offline phổ biến, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tiếp cận khách hàng online

Không giống với các cách tiếp cận truyền thống như trước kia, cách tiếp cận qua các thiết bị, nền tảng online được xem là gián tiếp. Với sự phát triển của công nghệ như hiện tại, những phương thức này được đánh giá là có phần mang lại hiệu quả cao hơn. Các hình thức qua kênh tiếp cận online này rất đa dạng như SMS, Zalo, Facebook, Tiktok…

Nhiều doanh nghiệp thường ưu tiên cách tiếp cận online này vì sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, với chi phí tiết kiệm và ít cần nguồn nhân lực nhiều. Tuy nhiên chất lượng đầu tư phải lớn thì mới có thể cạnh tranh được. Một nhược điểm có thể thấy nữa là nó khó gây dựng niềm tin với khách hàng hơn. 

cách tiếp cận khách hàng mới

Tiếp cận khách hàng mới qua SMS

Theo thống kê, SMS được đánh giá là kênh tiếp cận khách hàng cao. Tỷ lệ mở tin nhắn trên điện thoại lên đến 90% trong số những người được tiếp thị. So với các kênh khách như Zalo, Gmail thì SMS có ưu thế hơn hẳn.

Tuy nhiên, SMS sẽ có những hạn chế như bị giới hạn số từ và không thể gửi kèm các media (hình hoặc video). Và nhắn tin SMS cũng sẽ bị tính phí, tùy theo nhà mạng mà có các mức phí khác nhau đối với mỗi tin nhắn.

Nếu như doanh nghiệp muốn tối ưu quá trình gửi tin nhắn của mình để tiếp cận khách hàng thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm để tự động hóa công việc dễ dàng hơn. 

Tiếp cận khách hàng mới qua Zalo

Zalo là nền tảng có khoản hơn 60 triệu tài khoản active, tỷ lệ hoạt động thường xuyên trong ngày cao. Vì lý do đó mà Zalo được xem là mảnh đất màu mỡ và là cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả. 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng các thủ thuật như kết bạn hàng loạt hay nhắn tin hàng loạt để có được khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

Tiếp cận khách hàng mới qua Facebook

Facebook là mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Những nhà kinh doanh thường đăng bài trên các group để tiếp cận, thu hút khách hàng tiềm năng. Với những bài, nội dung mang tính chia sẻ thường sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Ngoài ra, cũng có thể tạo ra những ưu đãi, khuyến mãi trước để có được khách hàng đầu tiên. 

Nếu như muốn tạo tương tác tự động hoặc đăng bài vào tất cả các group với một thao tác đơn giản và tiết kiệm chi phí thì có thể sử dụng phần mềm Marketing Facebook của akaBIZ với những thông tin bên dưới.

Tiếp cận khách hàng mới offline

Cách tiếp cận khách hàng mới offline là kênh tiếp cận truyền thống được sử dụng từ xa xưa đến nay vẫn còn phổ biến. Tuy có tốn kém nhiều chi phí và nguồn nhân lực nhưng cũng mang đến nhiều hiệu quả mà bên online không thể có. Với hình thức này, người bán sẽ được gặp mặt và tư vấn kỹ càng cho bên người mua. Qua đó, người bán sẽ hiểu rõ hơn về tâm lý, nhu cầu của khách hàng để cải thiện trong những lần tới. Đặc biệt khi được nhìn thấy và trải nghiệm tận tay sản phẩm, khách hàng sẽ dễ đặt niềm tin vào doanh nghiệp hơn. Những kênh offline như phát tờ rơi, cuộc hội thảo, buổi dùng thử sản phẩm, showroom trưng bày… 

Đối với kênh offline, doanh nghiệp cũng phải dành nhiều thời gian để lên kế hoạch cẩn thận để mang lại kết quả tốt nhất có thể.

Giải pháp marketing online toàn diện akaBiz Auto

  • akaBiz Facebook: Facebook marketing, Nuôi nick facebook, kết bạn và gửi tin nhắn hàng loạt đến uid
  • akabiz Seeding: Seeding facebok, tự động post bài hàng loạt lên group,tự động comment tương tác vào group, fanpage.
  • akaBiz Sms: Giải pháp sms marketing 10 vnd/sms
  • akaBiz Zalo: Giải pháp zalo marketing, gửi tin nhắn và kết bạn hàng loạt đến sđt, gửi tin nhắn và kết bạn đến dánh sách thành viên group…
  • akaBiz Tiktok: Kiếm tiền từ lướt tiktok
  • akaBiz Email: Gửi email marketing số lượng lớn
  • Dịch vụ marketing online
    • Email marketing
    • Sms marketing
    • Cung cấp data khách hàng (Mọi lĩnh vực): Cung cấp data chất lượng cho mọi lĩnh vực
    • Các dịch vụ marketing online khác

Hỗ trợ khi sử dụng dịch vụ akaBiz

  • Tư vấn 1-1 từ chiến lược đến thực thi, chi tiết cho từng lĩnh vực, từng nghiệp vụ
  • Tặng kèm data chất lượng cho từng lĩnh vực, hỗ trợ viết nội dung hay
  • Hỗ trợ Case – study thành công
  • Hỗ trợ triển khai chiến dịch, Hỗ trợ 1-1 trong suốt quá trình sử dụng

Liên hệ

  • Email: support@akabiz.net
  • Tel, zalo: 0977 998 055

Đăng ký dùng thử, tư vấn:



     

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *