Hướng dẫn cách gửi tin nhắn sms hàng loạt hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách gửi tin nhắn sms hàng loạt hiệu quả nhất

Tin nhắn SMS là tin nhắn mà bất cứ ai cũng đã từng được nhận. Theo nghiên cứu cho thấy, hơn 95% người dùng nhận tin sẽ không xoá chúng ngay lập tức. Chính vì vậy, tin nhắn sms chính là phương pháp Marketing hiệu quả mà bất kì doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng. Sau đây, Aligo sẽ hướng dẫn bạn cách gửi tin nhắn sms hàng loạt hiệu quả nhất trong bài viết này.

Gửi tin nhắn SMS hàng loạt là gì?

Gửi SMS hàng loạt là hình thức liên lạc với nhiều người qua tin nhắn điện thoại. Hình thức này cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn văn bản đến từng khách hàng trong cùng thời điểm. Nội dung tin nhắn thường được soạn sẵn, tự động gửi thông qua tệp khách hàng mà doanh nghiệp tải lên.

Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn gửi SMS hàng loạt

Có rất nhiều cách tiếp thị đến khách hàng hiện nay như: email marketing, zalo marketing,… nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn gửi tin nhắn sms. Liệu có phải vì nó có nhiều tính năng nổi bật hơn những phương thức còn lại?

Tin nhắn thương hiệu – SMS Brandname

Đây là tính năng nổi bật nhất của tin nhắn sms. Với mỗi tin được gửi tới khách hàng đều hiển thị tên thương hiệu thay vì số điện thoại. Điều này giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ được thương hiệu doanh nghiệp tốt hơn.

Tin nhắn gửi đi nhanh chóng, tiện lợi

Chỉ cần soạn sẵn nội dung, tải tệp thông tin khách hàng và thiết lập thời gian gửi là bạn đã có thể gửi tin đến hàng nghìn khách hàng cùng lúc. Hình thức này phù hợp với những chiến dịch quảng cáo sản phẩm, khuyến mãi, chương trình đặc biệt,….

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

So với các chiến lược Marketing khác như báo, TVC,… tin nhắn sms có chi phí thấp hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, sms còn quảng cáo trực tiếp đến khách hàng, tăng độ tin cậy cho thương hiệu. Chi phí cho tin nhắn sms thường dao động từ 50đ đến 1000đ/sms.

Tỷ lệ mở đọc cao

Nếu tin nhắn email marketing thường có tỷ lệ mở đọc khá lâu thì tin nhắn sms lại ngược lại. Hơn 95% người dùng có khả năng mở đọc trong 5 phút từ lúc nhận tin. Và 100% người nhận không xoá tin nhắn ngay lúc nhận.

Phù hợp với nhiều lĩnh vực

Tin nhắn sms không giới hạn bất kì ngành nghề hay lĩnh vực nào. Yêu cầu duy nhất bắt buộc là bạn phải có tệp dữ liệu thông tin khách hàng (số điện thoại). Nhiều lĩnh vực đang sử dụng tin nhắn sms hàng loạt như: y tế, du lịch, thời trang, giáo dục,….

Giới thiệu phần mềm gửi tin nhắn SMS

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị đã phát triển phần mềm gửi tin nhắn sms hàng loạt. Tuy nhiên, để có thể sử dụng phần mềm hiệu quả nhất, bạn cũng nên tìm hiểu trước cách gửi tin nhắn sms hàng loạt.

Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt hiệu quả – akaBiz SMS

Một trong những phần mềm gửi sms hàng loạt hiệu quả nhất hiện nay có thể nói đến akaBiz SMS. Đây phần mềm được phát triển bởi akaBiz, đơn vị mới thành lập trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, akaBiz vẫn cho thấy được sự hiệu quả phần mềm của mình khi được nhiều doanh nghiệp Novaland, Viettel Post, FE Credit,… lựa chọn sử dụng.

Một số tính năng nổi bật:

  • Sử dụng đa nền tảng: Sử dụng được cả Mobile, Desktop và Web.
  • Tích hợp đầy đủ các phương thức sms marketing: Sms Brandname, Sms từ sim số thường, Sms 2 chiều, Sms từ SĐT,….
  • Tự động xử lý dữ liệu khách hàng: tự động đổi đầu số, phân loại nhà mạng, lọc trùng,….
  • Tự động gửi nội mạng: hỗ trợ chọn gửi nội mạng để tối ưu chi phí gửi tin nhắn.
  • Nội dung cá nhân hoá: Mỗi khách hàng có thể nhận được tin nhắn với nội dung khác nhau.
  • Phản hồi 2 chiều: Khách hàng có thể phản hồi lại tin nhắn.
  • Nội dung tự do, không bị kiểm duyệt: Khách hàng có thể viết bất kỳ nội dung, chèn link,… mà không bị kiểm duyệt. Số lượng ký tự sms/nội dung cũng không giới hạn.
  • Gửi bằng nhiều Dcom cùng 1 lúc: Không giới hạn Dcom cắm vào máy tính, tự động sử dụng Dcom để gửi tin.
  • Tỷ lệ mở sms lên tới 100%: Theo khảo sát hiện tại, akaBiz SMS có tỷ lệ khách hàng nhận tin là 100%. Trong đó, thời gian nhận tin là ngay lập tức, 100% khách hàng có đầu số cá nhân đều mở tin nhắn sms,….

Hướng dẫn cách gửi tin nhắn sms hàng loạt chi tiết

Để sử dụng phần mềm akaBiz SMS, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách gửi dưới đây:

Gửi SMS trên android – SMS Mobile

Bước 1: Tải file akaBiz SMS Mobile về điện thoại theo link mà AkaBiz đã cung cấp. Bấm tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập.

Bước 2: Chọn nhà mạng. Bấm mục Chọn nhà mạng > bấm chọn nhà mạng mà bạn muốn gửi tin nhắn đến.

Bước 3: Bấm vào mục Chọn SIM > chọn sim mà bạn đang sử dụng để gửi tin nhắn.

Bước 4: Chọn Tiến hành gửi. Lúc này mọi thông tin vầ lượt gửi, gửi thành công hay thất bại,… đều được hiển thị.

Bước 5: Kiểm tra trình duyệt. Đăng nhập vào smsapp.akabiz.net để kiểm tra hệ thống cập nhật gửi thành công và nhận thành công như thế nào.

Gửi SMS trên máy tính với Dcom – SMS Desktop

Bước 1: Cắm Dcom + Sim vào máy tính. Nếu bạn cắm Dcom lần đầu bạn cần cài đặt Driver Dcom. Sau đó mở phần mềm Dcom và xác Dcom nhận sim (chú ý không ấn Kết nối).

Bước 2: Mở phần mềm và đăng nhập.

Bước 3: Chọn Cài đặt để cài đặt sim gửi sms. Tiếp đó tải file data khách hàng lên ở mục Tải file dữ liệu lên. Tích chọn Nhà mạng phía dưới theo nhà mạng mà bạn muốn.

Bước 4: Import Data. Click vào Nhà mạng để chọn nhà mạng > Chọn Số sim/Phiên gửi để tuỳ chọn thay đổi. Cuối cùng nhấn Lưu.

Bước 5: Soạn nội dung và gửi SMS bằng cách nhấn vào Bắt đầu gửi.

 

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách gửi tin nhắn sms hàng loạt hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, bạn đã có thể lựa chọn và sử dụng được để giúp chiến dịch marketing của doanh nghiệp tốt hơn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *