Mẹo tối ưu SMS marketing hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản

Hiện nay, kiến thức về SMS marketing – xu hướng tiếp thị mới trong lĩnh vực bất động sản rất nhiều. Nhưng để áp  vào thực tế để mang lại hiệu cho doanh nghiệp lại là một chuyện khác. Trong bài viết ngày hôm nay, Akabiz sẽ mách nhỏ bạn các mẹo để tối ưu hiệu quả của công cụ SMS marketing trong lĩnh vực bất động sản.

 Trước tiên chúng ta cần nắm rõ bản chất của lĩnh vực bất động sản để có cái nhìn bao quát về thị trường sôi động này.

Đặc trưng của lĩnh vực bất động sản

Lĩnh vực bất động sản chiếm phần lớn trong nền kinh tế Việt Nam. Vì vậy mà không ngẫu nhiên lĩnh vực này nhận được sự quan tâm rất lớn. Đặc biệt là từ những nhà đầu tư và các doanh nghiệp. Điều đó cũng có nghĩa là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này luôn không ngừng cạnh tranh. Họ luôn muốn tìm các giải pháp marketing hữu ích nhất, với mong muốn thu hút và xây dựng mối quan hệ với các nhóm khách hàng tiềm năng. 

Tại sao cần SMS marketing hiệu quả trong lĩnh vực BĐS?

Trong tất cả các giải pháp marketing hỗ trợ doanh nghiệp, thì SMS marketing được xem là chìa khóa quan trọng. Theo các thông tin nghiên cứu, tỉ lệ mở tin nhắn SMS chiếm hơn 98% cao hơn rất nhiều so với phương pháp Email marketing (20%). Dựa theo kết quả này, có thể hiểu được SMS marketing chính là cơ hội cho tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là đối với lĩnh vực bất động sản.

Với những tính năng và công dụng mà SMS marketing mang lại như chi phí thấp, nhanh chóng, tiếp cận được với lượng lớn khách hàng,… thì khả năng và hiệu quả khi doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản rất cao.

Bí kíp xây dựng SMS marketing hiệu quả trong lĩnh vực BĐS

Mẹo 1: Kêu gọi hành động từ phía khách hàng

Kết đoạn nội dung, đây là phần mà bạn không nên bỏ qua. Yếu tố này giúp tạo ấn tượng và kích thích khách hàng sử dụng.

VD: Nhân dịp 10 năm thành lập công ty…GIẢM SỐC 20% cho 5 khách hàng chốt cọc căn hộ Vinhome sớm nhất. Lh 092929222 ngay để nhận được ưu đãi khủng

Mẹo 2: Cập nhật danh sách thông tin khách hàng liên tục

Doanh nghiệp muốn thực hiện chiến dịch SMS marketing thành công thì việc có danh sách dữ liệu thông tin khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với nhóm khách hàng tiềm năng và hiệu quả của chiến dịch mang lại sẽ tăng cao hơn.

Mẹo 3: Thiết kế thông điệp chính ấn tượng

Ngoài việc thiết kế thông điệp đúng với mục tiêu của doanh nghiệp thì thông điệp cần tác động vào nhu cầu và tạo được sự thuyết phục đối với khách hàng. 

VD: Cơ hội duy nhất có ngay đất quận 1 với chi phí thấp, quý anh chị không nên bỏ lỡ. Lh 098372993 ngay để được tư vấn. 

Mẹo 4: Nội dung ngắn gọn và phù hợp

Nội dung được thiết kế cần chọn lọc phù hợp với mục tiêu duy nhất. Tránh gây khó khăn, hiểu lầm cho khách hàng khi nhận được thông tin

Mẹo 5: Thiết kế thời gian gửi hợp lý

Người ta có câu “đúng người đúng lúc đúng thời điểm”, điều đó cũng cần được chú ý để áp dụng có hiệu quả trong việc xây dựng chiến lược SMS marketing. Nên chọn những khung thời gian chung phù hợp với giờ sinh hoạt của khách hàng.

Mẹo 6: Sử dụng công cụ và phần mềm SMS marketing 

Đây là một trong những cách thức phổ biến để thực hiện chiến dịch SMS marketing. Thay vì tốn quá nhiều thời gian và công sức, thì sử dụng các công cụ và phần mềm SMS marketing là lựa chọn tối ưu nhất. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản chọn phương thức này.

Lỗi khiến chiến dịch SMS marketing không hiệu quả và giải pháp

 Khủng bố SMS:

Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến cả khách hàng và uy tín của doanh nghiệp khi quá lạm dụng sự nhanh chóng của SMS.  

Giải pháp: Thiết lập khung thời gian chờ hợp lý để gửi SMS

 Thông tin quá tải

Tính chất của SMS marketing hoạt động dưới dạng tin nhắn. Nếu thông tin quá nhiều và dài dòng thì dễ gặp trường hợp khi gửi bị mất thông tin

Giải pháp: Nội dung tin nhắn nên dưới 160 ký tự để đảm bảo chất lượng khi gửi đi.

Thông tin khách hàng ảo

Khi thông tin danh sách khách hàng ảo thì đồng nghĩa với việc chiến dịch SMS marketing đó sẽ không thể nào đạt được hiệu quả. Gây mất thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

 Giải pháp: Kiểm tra và cập nhật thông tin danh sách khách hàng thường xuyên.

 Thiết kế nội dung giống nhau:

 Đây là lỗi vô cùng phổ biến khi doanh nghiệp muốn tiết kiệm thời gian và công sức. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và hiệu quả của chiến lược SMS marketing.

 Giải pháp: Đầu tư thiết kế nội dung để tăng sự thu hút đối với khách hàng

Lựa chọn công cụ, phần mềm hỗ trợ không uy tín:

Điều này rất dễ xảy ra khi thị trường có rất nhiều công cụ và phần mềm. Đặc biệt là tìm ra công cụ hỗ trợ uy tín và có hiệu quả

 Giải pháp: Tìm hiểu kỹ thông qua các trang mạng xã hội, website, phần mềm chuyên về SMS marketing. 

Akabiz SMS cũng là một trong những địa điểm hỗ trợ uy tín cho doanh nghiệp hiện nay. Với công nghệ chuyên về SMS marketing và dịch vụ hỗ trợ 1-1. Akabiz tự tin rằng sẽ giải quyết mọi khó khăn của doanh nghiệp.

Xem thêm thông tin tại: https://akabiz.net/2022/02/10/meo-trien-khai-chien-dich-sms-marketing-hoan-hao/

Trên đây là những mẹo giúp các doanh nghiệp tối ưu hiệu quả mà SMS marketing đem lại cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản. Nếu như bạn cần công cụ, phần mềm hỗ trợ chuyên nghiệp về SMS marketing hãy liên hệ với Akabiz, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

akaBiz SMS chính là một trợ thủ đắc lực cho các hoạt động tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng SMS (tin nhắn cá nhân), dùng thử phần mềm này: tại đây

Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ akaBiz.net để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé!

akaBiz Zalo – Giải pháp Zalo Marketing 0 Vnd

Email: support@akabiz.net

Tel: 0977 998 055

Hà Nội: Tầng 3 tòa nhà A17 bách khoa, Số A17 Tạ quang bửu, Q.Hai Bà Trưng

VP.HCM: 06 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP.HCM